Thông báo: Tuyển thợ sơn,Trưởng phòng kỹ thuật, Trưởng phòng kinh doanh và các vị trí Kế toán, thủ kho,... vui lòng liên hệ 0934.266.112 để ứng tuyển! Mua hàng liên hệ 0779.607.079, Quý khách cần hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật vui lòng liên hệ: 0702.700.400

Cách bảo quản loa kéo di động, loa điện bluetooth

Cách bảo quản loa kéo di động, loa điện bluetooth, LOA KARAOKE GIA ĐÌNH

Đọc đến đây hẳn là bạn đã biết cách vận hành và sử dụng loại loa này rồi, thế nhưng sử dụng và bảo quản như thế nào để thiết bị của bạn bền bỉ nhất, hãy đọc tiếp các lưu ý sau:

  • Không để Micro gần loa: mình thấy hầu hết các bạn đều mắc lỗi này. Có người mua sản phẩm được mấy hôm đã mang đến để bảo hành. Sau kho kỹ thuật viên kiểm tra thì phát hiện loa treble bị cháy. Và nguyên nhân là do “khổ chủ” đã “vô ý” để Micro gần loa, âm thanh rít lên và… ngỏm. Lưu ý bạn nhé! hỏng thiết bị là còn nhẹ đó, nhiều trường hợp âm thanh rít lên quá lớn gây hỏng… tai nữa cơ.
  • Không tắt Micro sau khi sử dụng: điều này làm cho micro nhanh chóng hết pin đồng thời cũng góp phần gây hậu quả như trên. Luôn nhớ rắng một khi Micro được bật lên, nó phải luôn trong bàn tay của bạn. Bạn hát xong và để micro xuống ghế và không tắt, có thể nó ở xa loa kéo đi nữa, nhưng vi một lý do nào đó khiến hiện tượng cộng hưởng âm thanh xảy ra, tiếng hú lại thét lên…!
  • Không chơi nhạc quá lớn: không riêng loa kéo mà loa gì cũng vậy, việc chơi nhạc ở mức âm lượng quá lớn trong thời gian dài ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng âm thanh, cũng như có hại đến thính giác của bạn.
  • Vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ: sau một thời gian dài sử dụng, bạn cũng nên tân trang cho thiết bị. Dùng khăn ẩm lau chùi bên ngoài, tháo thiết bị ra để tẩm dầu bảo dưỡng gân loa hoặc thay mới nếu gân loa đã kém. Nếu không rành về kỹ thuật, hãy mang nó đến cơ sở uy tín chuyên sửa loa kéo.
  • Không nên để loa trong điều kiện thời tiết quá nóng

    Đây có thể nói là yếu tố cơ bản đầu tiên mà người sử dụng nào cũng biết, bởi vì có một số thiết bị âm thanh hệ thống tản nhiệt được đặt bên dưới thiết bị. Khi để loa hoặc các thiết bị âm thanh chồng lên nhau khiến các lỗ tản nhiệt bị bịt kín dẫn đến việc nhiệt không thể thoát ra ngoài, gây nóng thiết bị.

    Nếu tình trạng thường xuyên xảy ra sẽ gây giảm tuổi thọ thiết bị ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong hư hỏng.

    Bạn nên đặt loa ở những vị trí thoáng mát để giữ gìn tuổi thọ loa lâu bền hơn.

    Hạn chế để bụi bẩn bám vào loa

    Bụi bẩn là vấn đề ám ảnh của loa, bụi bám vào bề mặt mạch điện sẽ làm giảm khả năng truyền dẫn. Vì vậy bạn hãy lên lịch vệ sinh cho loa cũng như các thiết bị âm thanh thường xuyên, nên để loa ở môi trường sạch sẽ.

    Không để loa ở vị trí ẩm ướt

    Nước cơ bản là chất dẫn điện rất tốt nên sự tích tụ hơi nước trên mặt các mạch điện sẽ có thể gây hiện tượng chập do ngắn mạch, và gây hư hỏng cho một số thiết bị, thậm chí là những thiết bị âm thanh đắt tiền. Sẽ khiến loa dễ mục đặc biệt là dòng loa thùng.

    Không nên để amply quá tải

    Để sử dụng loa lâu dài và hiệu quả bạn nên chú ý đến công suất. Công suất của amply ít nhất phải bằng tổng công suất của các loa được ghép, nếu amply có công suất lớn hơn thì chỉ nên từ khoảng 50-100W. Lưu ý nếu loa có độ nhạy thấp, công suất amply với loa chênh lệch quá nhiều có thể dẫn đến loa bị hỏng hoặc nặng hơn là cháy loa.

    Nếu amply có mức công suất trung bình thì tránh để amply tải quá nhiều loa. Tốt hơn hết nên để loa hoạt động tối đa 80% công suất để thiết bị có chế độ nghỉ phù hợp. Việc này sẽ giúp loa hoạt động tốt và bền hơn.

  • Tránh làm ngắn mạch

    Đây là một vấn đề khá phổ biến, hiện tượng ngắn mạch xảy ra thường xuyên trong hệ thống điện dẫn nối với loa thường làm hư hỏng thiết bị bên trong. Khi ngắn mạch xảy ra thì dòng điện sẽ tăng lên cực đại. Nếu nhẹ thì dây dẫn bị chảy còn nặng hơn thì có thể làm hỏng cả hệ thống âm thanh.

    Với sự phát triển hiện đại, ngày nay nhiều thiết bị đã có hệ thống bảo vệ khi ngắn mạch. Để tránh vấn đề này bạn có thể sử dụng các dòng amply chất lượng cao có chế độ bảo vệ ngắn mạch để đảm bảo tốt hơn cho hệ thống loa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.