" Hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật vui lòng liên hệ Hotline: 0702.700.400"

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN MICRO ĐÚNG CÁCH

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN MICRO ĐÚNG CÁCH

 

Bạn đã sử dụng Micro đúng cách chưa ?

Đa số mọi người có cách sử dụng Micro không dây cũng cách cầm micro khác nhau, cầm ngay thân, cầm sát đầu lưới, hoặc cầm phần đuôi Micro, vậy cầm thế nào mới là đúng ?

Trong khi hát bạn không nên cầm ở đầu Micro vì như thế âm thanh của bạn không được thu hết các lỗ gây âm thanh không hoàn hảo và tạo tiếng hú, trong khi hát cố gắng để chiếc Micro gần miệng sẽ ít hú hơn khi để xa miệng.

Cầm Micro đúng cách để hạn chế tiếng hú

Tối kị là việc cầm đưa đầu Micro đứng gần loa và tạo thành góc 90 lúc này hiện tượng hú rít sẽ rất kinh khủng sẽ phá hỏng chương trình hoặc có thể phá hỏng thiết bị đắt tiền của bạn.

Trong trường hợp bạn phải đứng ngay vị trí gần loa và không thể thay đổi thì để hạn chế điều này bằng cách bạn cần cầm Micro theo chiều thẳng dần dể giảm đi hiện tượng hú rít hoặc lựa chọn những loại Micro có thiết kế chống hú tốt.

Bạn nên hạn chế để Micro bị rớt, khi bị rớt quá nhiều lần âm thanh phát ra không có “bass” và nghe cực kỳ khó chịu. Bên cạnh đó nếu bạn gặp phải trường hợp chiếc micro của bạn khi “gõ gõ” thì nghe tiếng lớn, mà khi nói hay hát thì không nghe thấy tiếng hoặc tiếng cực kỳ nhỏ thì khả năng nguyên nhân do cuộn dây Micro bị hở keo, bạn cần dán keo kín lại hoặc mang ra tiệm chuyên sửa thiết bị âm thanh họ sẽ điều chỉnh cho.

Khi rút Micro ra khỏi dây jack và các thiết bị, ta phải tắt Phantom đi. Nếu vẫn để Phantom khi nút dây jack sẽ dễ làm hư micro. Đặc biệt khi tắt Phantom ta nên vặn các chức năng khuếch tán tín hiệu mở mức nhỏ nhất.

Khi bạn đầu tư một hệ thống âm thanh dùng cho biểu diễn, bạn cần cân nhắc đến việc chọn một chiếc Micro thật chất lượng, thông thường thì chiếc micro có ohm càng cao thì càng ít hú hơn.

Đầu tư một chiếc Micro chất lượng (KP-79, KP-7900, KP-8900)

Bảo quản tốt để kéo dài tuổi thọ Micro không dây

  • Bảo quản Micro trong môi trường khô ráo, tránh môi trường ẩm ướt hoặc những nơi có nhiệt độ cao.
  • Tránh nơi có nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp, tránh va đập và rơi rớt.
  • Vệ sinh Micro thường xuyên.
  • Tháo Pin khỏi thân Micro khi không sử dụng ( bỏ pin lâu trong micro không sử dụng sẽ gây ra hiện tượng chảy pin làm hư mạch của micro).
  • Tuyệt đối không được thử Micro bằng cách vỗ lòng bàn tay vào đầu micro ( gây đứt cuộn dây của micro bên trong).
  • Sử dụng đầu bọc Micro sử dụng 1 lần để tránh vi khuẩn lây lan.

Vệ sinh Micro thường xuyên để tránh vi khuẩn gây hại

Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng Micro và những lưu ý trong việc vệ sinh Micro. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn phần nào chất lượng trong các buổi biểu diễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.