Thông báo: Tuyển thợ sơn,Trưởng phòng kỹ thuật, Trưởng phòng kinh doanh và các vị trí Kế toán, thủ kho,... vui lòng liên hệ 0934.266.112 để ứng tuyển! Mua hàng liên hệ 0779.607.079, Quý khách cần hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật vui lòng liên hệ: 0702.700.400

Các dải tần âm thanh cơ bản hiện nay

Các dải tần âm thanh cơ bản hiện nay

 

 

Những kiến thức cơ bản về các định dạng âm thanh rất quan trọng đối với bạn, nhưng càng quan trọng hơn là bạn phải nắm được 3 dải tần chính cơ bản âm thanh.

 

Âm cao:

 

 

 

Định nghĩa máy móc, ngắn gọn và súc tích thì Âm Treble là tiếng ” leng keng của kim loại ” hay với chất giọng của con người :  có giọng trầm ( ồm ồm ) , giọng bình thường, nhẹ nhàng ( di vào lòng người ). Và cuối cùng là giọng thánh thót hoặc chua , hoặc hét ( thì đây là Treble) tức là âm thanh có âm tần cao.

 

Âm trầm

 

Trong âm nhạc tiếng Bass là dãy âm tần dễ nhận biết nhất nhưng cũng thường bị đánh giá sai nhiều nhất , bao gồm 3 loại bass sau đây :

 

Bass sâu ( Deep Bass ) : 20Hz – 80Hz

Bass trung ( Midbass ) : 80Hz – 320Hz

Bass cao ( Supper Bass ) : 320Hz – 500Hz

 

 

 

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng tiếng Bass càng nhiều, càng hùng hồn là Bass hay. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn trái ngược, Bass nhiều và mạnh mẽ chưa hẳn đã hay. Chúng ta nghe âm Bass là để cảm nhận cái hay, nét tinh tế và chất lượng chứ không đơn thuần chỉ nghe số lượng nhiều ít của Bass bởi tiếng Bass khi được tái tạo trung thực sẽ mang đến cho âm nhạc rất nhiều màu sắc và cảm xúc.

 

Âm trung

 

 

Nói 1 cách máy móc nhưng dễ hiểu nhất thì âm trung chính là giọng hát của ca sĩ ( vocal) , từ ngàn xưa đã tồn tại âm mid : tiếng nói của con người , tiếng lào xào của lá cây và tiếng kêu của muông thú… Điều thú vị mà hiếm khi những người nghe nhạc quan tâm đó là hầu hết năng lượng của âm nhạc đều tập trung ở tiếng Mid và đôi tai của con người cũng cực kỳ nhạy cảm với âm này.

 

Ngoài 3 dãi tần số tôi đã nói ở trên thì còn hai dãi tần số phụ khác nữa đó là âm trường và âm hình

 

Âm hình

 

Âm hình mang tính trừu tượng cao, âm hình sinh ra do trí tưởng tưởng của bộ nào khi được nghe âm thanh. Trí tưởng tượng đó được thể hiện khi bạn được nghe bằng một hệ thống loa , nguồn phát và chất lượng âm thanh cao thì bạn sẽ hình dung được như một ban nhạc và ca sĩ đang thể hiện ngay trước mắt mình

 

Âm trường

 

Cũng như âm hình thì âm trường cũng mang tính chất trừu tượng cao. Ví dụ một cách máy móc và cụ thể đó là không gian và độ rộng  mà  người nghe hình dung được giữa những nhạc cụ của âm thanh ( xa , gần … ).

 

Qua bài viết này thì tôi tin rằng các bạn đã có được cho mình một số kiến thức kha khá về âm thanh trên con đường phát triển trở thành một chuyên gia âm thanh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

nguồn: sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.